Tin tức

Startup công nghệ tài chính GIMO chính thức gọi vốn thành công vòng hạt giống

  • 24 Tháng Ba, 2021
  • Posted by: GIMO TEAM

HÀ NỘI, Việt Nam – 24 Tháng 3, 2021 

GIMO đã gọi vốn thành công Vòng hạt giống (Seeding) từ ThinkZone Ventures, BK Fund và một số nhà đầu tư thiên thần. 

“Quyết định rót vốn cho GIMO từ vòng đầu tiên, ThinkZone Ventures rất vui khi BK Fund và các nhà đầu tư thiên thần cũng chia sẻ và thấu hiểu khát vọng của các nhà sáng lập. Chúng tôi nhận thấy cơ hội thị trường dành cho GIMO nói riêng và nền tảng EWA (Chi lương linh hoạt) nói chung hiện đang vô cùng rộng mở. Quan trọng hơn, chúng tôi đánh giá cao sự khác biệt mà họ tạo ra cho những người lao động đang chật vật để có thể tiếp cận các dịch vụ ngân hàng đắt đỏ. ThinkZone Ventures sẽ hỗ trợ GIMO hết mình để “phổ cập” giải pháp công nghệ này, cũng như tăng cường khả năng tiếp cận đến các dịch vụ tài chính của người lao động Việt Nam trong tương lai gần” – ông Bùi Thành Đô, Thành viên Sáng lập và Giám đốc Điều hành của ThinkZone cho biết. 

Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến tháng 6 năm 2019, hơn một nửa dân số Việt Nam không có tài khoản ngân hàng hoặc có khả năng tiếp cận hạn chế với các dịch vụ ngân hàng và cho vay chính thống. Do đó, họ phải dựa vào các nguồn cho vay như khoản vay ngân hàng với lãi suất đắt đỏ hoặc tổ chức tín dụng đen đầy rủi ro để xử lý những nhu cầu tiền mặt khẩn cấp trong cuộc sống. 

“Là công ty tiên phong trong mảng EWA tại Việt Nam, GIMO hy vọng sẽ có thể lấp đầy khoảng trống trong thị trường bằng cách giải quyết nhu cầu tài chính khẩn cấp của hàng chục triệu người lao động; đồng thời nâng cao phúc lợi, giúp họ an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.” – ông Nguyễn Anh Quân – Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành GIMO chia sẻ. 

“Không chỉ người lao động mà doanh nghiệp cũng có lợi khi sử dụng dịch vụ của GIMO. Nâng cao chế độ phúc lợi của người lao động sẽ giúp giảm tỷ lệ thôi việc của doanh nghiệp cũng như giảm bớt các chi phí như tuyển dụng và đào tạo. Nhân viên hạnh phúc là tiền đề cho doanh nghiệp thành công!” – ông bổ sung. 

Trong tương lai, GIMO có kế hoạch xây dựng một nền tảng quản lý tiền lương tích hợp, kết các bên như nhà tuyển dụng, ngân hàng và tổ chức tài chính, nhà bán lẻ, v.v., cung cấp cho người dùng nhiều tính năng đa dạng hơn như chương trình khách hàng thân thiết và quản lý tài chính cá nhân. 

“Chúng tôi rất tự hào khi thấy ngày càng xuất hiện nhiều start-up về công nghệ tài chính như GIMO, tập trung vào việc giải quyết các vấn đề cấp thiết của xã hội” – ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái kiêm Chủ tịch BK Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ. “BK Fund kỳ vọng sẽ phối hợp cùng GIMO để mở rộng phạm vi tiếp cận và tầm ảnh hưởng của giải pháp này thông qua mạng lưới cựu sinh viên, doanh nghiệp và cộng đồng đối tác của chúng tôi ở Việt Nam”. 

Về GIMO 

GIMO là một trong những công ty tiên phong tại Việt Nam trong mảng EWA (Chi lương linh hoạt) cho các doanh nghiệp và người lao động. Công ty được thành lập vào năm 2019 bởi anh Nguyễn Văn Ngọc và anh Nguyễn Anh Quân, các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và công nghệ. Với 2/3 dân số trong độ tuổi lao động của Việt Nam không có tài khoản ngân hàng hoặc không thể tiếp cận với các dịch vụ tài chính, hai nhà sáng lập của GIMO nhận thấy đây là cơ hội tiềm năng để có thể tạo ra sự khác biệt. Từ năm 2019, GIMO đã cung cấp giải pháp cho hơn 20 khách hàng doanh nghiệp với hơn 3000 lao động. 

Về ThinkZone 

ThinkZone Ventures là một công ty đầu tư mạo hiểm, tập trung hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ từ Vòng Hạt Giống (Seed) đến Vòng Tiền Series A. ThinkZone Ventures giúp đánh giá và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp mở rộng quy mô nhằm chiếm lĩnh thị trường của họ. 

Về BK Fund 

BK Fund là quỹ đầu tư startup, thành lập theo Nghị định 38/2018. BK Fund do các doanh nhân, các cá nhân có “gen” Bách Khoa đầu tư, góp vốn. Với sứ mệnh là đầu tư, ươm tạo, thương mại hóa công nghệ trong trường đại học, đầu tư, ươm tạo các startup của cán bộ, sinh viên, cựu sinh viên, 

BK Fund luôn quan tâm cơ hội đầu tư vào các startup từ giai đoạn ban đầu, với quy mô 1 tỉ vnđ/ 1 startup. 

Thông tin liên hệ 

Hotline: 1900 232 360

Email: [email protected] 

Góc nhìn
Tin tức và bài viết nổi bật

Tiết kiệm 20 triệu/năm chỉ vì biết “từ chối” trà sữa?

  • 26 Thg 03, 2024
  • Trang chủ

Chị Phương – nhân viên văn phòng tại Hà Nội có thể “bỏ ống heo” hơn 20 triệu/năm bằng cách không thể đơn giản hơn… Tiết kiệm bắt đầu từ cốc trà sữa Chỉ cần tìm kiếm từ “cách tiết kiệm tiền”, trên Google ngay lập tức sẽ xuất hiện rất nhiều gợi ý như: […]

GIMO – Nhận lương chủ động 24/7: 6 bước đăng ký dễ dàng

  • 25 Thg 03, 2024
  • Tin tức

Làm sao để đăng ký GIMO? Nhận lương sớm giúp bạn làm chủ tài chính cá nhân như thế nào? Tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây nhé. GIMO là ai? GIMO là doanh nghiệp cung cấp phúc lợi lao động toàn diện, trong đó có phúc lợi Nhận lương cho doanh nghiệp […]

Nhận thông tin từ GIMO

Đăng ký nhận thông tin mới nhất về GIMO